► GIẢNG DẠY LÝ THUYẾT 

    Hoạt động trọng tâm của trung tâm giáo dục Hoàng Long là giảng dạy lý thuyết. Tiêu chí của mỗi buổi học tại HLE là giáo viên truyền tải kiến thức đầy đủ, dễ hiểu và sinh động qua đó giúp cho học viên hứng thú học tập, chủ động và tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

    Đội ngũ giáo viên HLE sử dụng phương pháp dạy học tích cực như diễn giảng, vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề, chú trọng tổ chức hoạt động nhóm, vẽ sơ đồ tư duy, tổ chức trò chơi,… Tùy theo khối lớp, giáo viên HLE sẽ linh động sử dụng phương pháp dạy học giúp buổi học hấp dẫn, khắc sâu kiến thức, phát triển kỹ năng mềm, đặc biệt, phát triển năng lực tự học của học viên.

    Nhằm tăng tính thống nhất trong nội dung giảng dạy, trung tâm HLE sử dụng chung hệ thống tài liệu, bài giảng Power Point chi tiết đến từng đơn vị trí kiến thức. Hàng tuần, trung tâm đều có buổi sinh hoạt chuyên môn triển khai nội dung giảng dạy, thống nhất cách kiểm tra đánh giá và tìm ra các phương án hỗ trợ các học viên chưa đạt chuẩn đầu ra khóa học.

► GIẢNG DẠY LÝ THUYẾT 

► GIẢNG DẠY LÝ THUYẾT 

    Hoạt động trọng tâm của trung tâm giáo dục Hoàng Long là giảng dạy lý thuyết. Tiêu chí của mỗi buổi học tại HLE là giáo viên truyền tải kiến thức đầy đủ, dễ hiểu và sinh động qua đó giúp cho học viên hứng thú học tập, chủ động và tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

    Đội ngũ giáo viên HLE sử dụng phương pháp dạy học tích cực như diễn giảng, vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề, chú trọng tổ chức hoạt động nhóm, vẽ sơ đồ tư duy, tổ chức trò chơi,… Tùy theo khối lớp, giáo viên HLE sẽ linh động sử dụng phương pháp dạy học giúp buổi học hấp dẫn, khắc sâu kiến thức, phát triển kỹ năng mềm, đặc biệt, phát triển năng lực tự học của học viên.

    Nhằm tăng tính thống nhất trong nội dung giảng dạy, trung tâm HLE sử dụng chung hệ thống tài liệu, bài giảng Power Point chi tiết đến từng đơn vị trí kiến thức. Hàng tuần, trung tâm đều có buổi sinh hoạt chuyên môn triển khai nội dung giảng dạy, thống nhất cách kiểm tra đánh giá và tìm ra các phương án hỗ trợ các học viên chưa đạt chuẩn đầu ra khóa học. 

► GIẢNG DẠY LÝ THUYẾT 

    Hoạt động trọng tâm của trung tâm giáo dục Hoàng Long là giảng dạy lý thuyết. Tiêu chí của mỗi buổi học tại HLE là giáo viên truyền tải kiến thức đầy đủ, dễ hiểu và sinh động qua đó giúp cho học viên hứng thú học tập, chủ động và tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

    Đội ngũ giáo viên HLE sử dụng phương pháp dạy học tích cực như diễn giảng, vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề, chú trọng tổ chức hoạt động nhóm, vẽ sơ đồ tư duy, tổ chức trò chơi,… Tùy theo khối lớp, giáo viên HLE sẽ linh động sử dụng phương pháp dạy học giúp buổi học hấp dẫn, khắc sâu kiến thức, phát triển kỹ năng mềm, đặc biệt, phát triển năng lực tự học của học viên.

    Nhằm tăng tính thống nhất trong nội dung giảng dạy, trung tâm HLE sử dụng chung hệ thống tài liệu, bài giảng Power Point chi tiết đến từng đơn vị trí kiến thức. Hàng tuần, trung tâm đều có buổi sinh hoạt chuyên môn triển khai nội dung giảng dạy, thống nhất cách kiểm tra đánh giá và tìm ra các phương án hỗ trợ các học viên chưa đạt chuẩn đầu ra khóa học.

► GIẢNG DẠY THỰC HÀNH

      Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới (năm 2018) là dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Trong đó, năng lực sinh học gồm 3 nhóm năng lực thành phần: nhận thức sinh học, tìm hiểu thế giới sống và vận dụng kiến thức sinh học vào thực tiễn.

      Thực hành sinh học là một trong những hoạt động cốt lõi giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống. Chính vì thế, từ năm học 2023 – 2024 trung tâm HLE đã thành lập phòng thí nghiệm và đưa vào sử dụng, tổ chức giảng dạy thực hành sinh học cho học viên khối 10 và 11 theo nội dung chương trình mới. Ngoài ra, việc tổ chức giảng dạy thực hành giúp cho học viên tiếp cận gần hơn với cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT mới do Bộ Giáo dục vào tháng 12/2023.

      Trung tâm HLE luôn chú trọng đến việc xây dựng nền tảng vững chắc về kiến thức và đầy đủ về kỹ năng để học viên đạt được kết quả cao trong các kỳ thi và tự tin học tập ở môi trường Đại học. Sự hưởng ứng tích cực và hứng thú của học viên trong giờ học thực hành Sinh học là động lực để đội ngũ giáo viên HLE tiếp tục hoàn thiện nội dung bài dạy và mở rộng hoạt động giảng dạy thực hành cho nhóm học viên đăng ký hình thức online trong thời gian tới.

► GIẢNG DẠY THỰC HÀNH

      Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới (năm 2018) là dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Trong đó, năng lực sinh học gồm 3 nhóm năng lực thành phần: nhận thức sinh học, tìm hiểu thế giới sống và vận dụng kiến thức sinh học vào thực tiễn.

      Thực hành sinh học là một trong những hoạt động cốt lõi giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống. Chính vì thế, từ năm học 2023 – 2024 trung tâm HLE đã thành lập phòng thí nghiệm và đưa vào sử dụng, tổ chức giảng dạy thực hành sinh học cho học viên khối 10 và 11 theo nội dung chương trình mới. Ngoài ra, việc tổ chức giảng dạy thực hành giúp cho học viên tiếp cận gần hơn với cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT mới do Bộ Giáo dục vào tháng 12/2023.

      Trung tâm HLE luôn chú trọng đến việc xây dựng nền tảng vững chắc về kiến thức và đầy đủ về kỹ năng để học viên đạt được kết quả cao trong các kỳ thi và tự tin học tập ở môi trường Đại học. Sự hưởng ứng tích cực và hứng thú của học viên trong giờ học thực hành Sinh học là động lực để đội ngũ giáo viên HLE tiếp tục hoàn thiện nội dung bài dạy và mở rộng hoạt động giảng dạy thực hành cho nhóm học viên đăng ký hình thức online trong thời gian tới.

► GIẢNG DẠY THỰC HÀNH

      Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới (năm 2018) là dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Trong đó, năng lực sinh học gồm 3 nhóm năng lực thành phần: nhận thức sinh học, tìm hiểu thế giới sống và vận dụng kiến thức sinh học vào thực tiễn.

      Thực hành sinh học là một trong những hoạt động cốt lõi giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống. Chính vì thế, từ năm học 2023 – 2024 trung tâm HLE đã thành lập phòng thí nghiệm và đưa vào sử dụng, tổ chức giảng dạy thực hành sinh học cho học viên khối 10 và 11 theo nội dung chương trình mới. Ngoài ra, việc tổ chức giảng dạy thực hành giúp cho học viên tiếp cận gần hơn với cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT mới do Bộ Giáo dục vào tháng 12/2023.

      Trung tâm HLE luôn chú trọng đến việc xây dựng nền tảng vững chắc về kiến thức và đầy đủ về kỹ năng để học viên đạt được kết quả cao trong các kỳ thi và tự tin học tập ở môi trường Đại học. Sự hưởng ứng tích cực và hứng thú của học viên trong giờ học thực hành Sinh học là động lực để đội ngũ giáo viên HLE tiếp tục hoàn thiện nội dung bài dạy và mở rộng hoạt động giảng dạy thực hành cho nhóm học viên đăng ký hình thức online trong thời gian tới.

► KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

   Trung tâm HLE luôn hướng tới mục tiêu đảm bảo chất lượng đầu ra luôn nằm ở top cao. Do đó, khi học tập tại trung tâm, ngoài việc phải tham gia đầy đủ các buổi học theo quy định, học viên phải thường xuyên thực hiện các bài kiểm tra định kỳ theo từng chủ đề và bài kiểm tra cuối mỗi khóa học.

   Kiểm tra đánh giá thường xuyên là một trong những điểm chạm “chất lượng” – yếu tố xây dựng giá trị cốt lõi hình thành trung tâm HLE. Kết quả của bài kiểm tra thường xuyên là cơ sở giúp trung tâm phát hiện và bồi dưỡng thêm cho các bạn học viên không theo kịp chương trình, đồng thời, cơ hội cho học viên tự đánh giá khả năng học tập của bản thân. Đặc biệt, với kết quả kiểm tra cuối kỳ là cơ sở để trung tâm HLE xếp nhóm học tập phù hợp với năng lực cho từng nhóm học viên.

► KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

   Trung tâm HLE luôn hướng tới mục tiêu đảm bảo chất lượng đầu ra luôn nằm ở top cao. Do đó, khi học tập tại trung tâm, ngoài việc phải tham gia đầy đủ các buổi học theo quy định, học viên phải thường xuyên thực hiện các bài kiểm tra định kỳ theo từng chủ đề và bài kiểm tra cuối mỗi khóa học.

   Kiểm tra đánh giá thường xuyên là một trong những điểm chạm “chất lượng” – yếu tố xây dựng giá trị cốt lõi hình thành trung tâm HLE. Kết quả của bài kiểm tra thường xuyên là cơ sở giúp trung tâm phát hiện và bồi dưỡng thêm cho các bạn học viên không theo kịp chương trình, đồng thời, cơ hội cho học viên tự đánh giá khả năng học tập của bản thân. Đặc biệt, với kết quả kiểm tra cuối kỳ là cơ sở để trung tâm HLE xếp nhóm học tập phù hợp với năng lực cho từng nhóm học viên.

► VINH DANH HỌC VIÊN & CHIA SẺ KINH NGHIỆM HỌC TẬP

      Tại HLE, lễ Vinh danh được tổ chức vào thời điểm “đặc biệt” khi học viên có kết quả thi đại học, sự kiện được xem như thay lời khích lệ và động viên kịp thời dành cho những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ.

      Lễ Vinh danh là nơi gặp gỡ và giao lưu giữa tân sinh viên và tân cử nhân, kỹ sư, bác sĩ…đây là các thế hệ học viên trưởng thành từ HLE. Tại sự kiện, các tân sinh viên được lắng nghe chia sẻ những điều cần chuẩn bị trước khi nhập học, kinh nghiệm học tập và một số định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Đây được xem như một phần hành trang giúp cho học viên HLE tự tin hơn ở môi trường học tập mới và là món quà vô cùng ý nghĩa của các thế hệ HLE dành cho nhau.

      Bên cạnh đó, nhằm ghi nhận sự nỗ lực của học sinh qua từng giai đoạn, trung tâm vinh danh học viên dựa trên thành tích bài kiểm tra định kỳ hàng tháng hay điểm thi mỗi học kỳ.

► VINH DANH HỌC VIÊN & CHIA SẺ KINH NGHIỆM HỌC TẬP

      Tại HLE, lễ Vinh danh được tổ chức vào thời điểm “đặc biệt” khi học viên có kết quả thi đại học, sự kiện được xem như thay lời khích lệ và động viên kịp thời dành cho những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ.

      Lễ Vinh danh là nơi gặp gỡ và giao lưu giữa tân sinh viên và tân cử nhân, kỹ sư, bác sĩ…đây là các thế hệ học viên trưởng thành từ HLE. Tại sự kiện, các tân sinh viên được lắng nghe chia sẻ những điều cần chuẩn bị trước khi nhập học, kinh nghiệm học tập và một số định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Đây được xem như một phần hành trang giúp cho học viên HLE tự tin hơn ở môi trường học tập mới và là món quà vô cùng ý nghĩa của các thế hệ HLE dành cho nhau.

      Bên cạnh đó, nhằm ghi nhận sự nỗ lực của học sinh qua từng giai đoạn, trung tâm vinh danh học viên dựa trên thành tích bài kiểm tra định kỳ hàng tháng hay điểm thi mỗi học kỳ.

► CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC

      Trung tâm HLE mong muốn được lan tỏa giá trị đã định hình hơn 10 năm qua bằng các hành động thiết thực như tham gia hội thảo chuyên môn về phương pháp giảng dạy và đánh giá, báo cáo chuyên đề học thuật…

      Nhiều năm qua, HLE là đơn vị tài trợ cho chương trình Đường lên đỉnh Olympia của trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, hỗ trợ học phí cho các bạn học viên có hoàn cảnh khó khăn, hay các khoản sinh hoạt phí, xây dựng cơ chế học bổng từ 25% đến 100% dành cho những học viên có thành tích tốt, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

► CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC

      Trung tâm HLE mong muốn được lan tỏa giá trị đã định hình hơn 10 năm qua bằng các hành động thiết thực như tham gia hội thảo chuyên môn về phương pháp giảng dạy và đánh giá, báo cáo chuyên đề học thuật…

      Nhiều năm qua, HLE là đơn vị tài trợ cho chương trình Đường lên đỉnh Olympia của trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, hỗ trợ học phí cho các bạn học viên có hoàn cảnh khó khăn, hay các khoản sinh hoạt phí, xây dựng cơ chế học bổng từ 25% đến 100% dành cho những học viên có thành tích tốt, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…